บทความรีวิว

รีวิว หลานม่า (2024) หนังสุดร้อนแรง Netflix

หนังจากที่ หลานม่า ได้เปิดให้มีการรับชมกันผ่านทาง Netflix ทำให้ขึ้นติดท็อป 10 ของประเทศอย่างรวดเร็วพร้อมกระแสมาแรง ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของ บิวกิ้น พุฒิพงศ์ มีกำหนดเข้าฉาย 4 เมษายน 2024 ช่วงเทศกาลเช็งเม้งและสงกรานต์ โดยหนังเรื่อง หลานม่า เป็นภาพยนตร์ไทยแนวครอบครัว ดราม่า อบอุ่น ของค่าย GDH ที่จะทำให้คุณสะอื้นไม่หยุด จนอยากกลับไปกอดคนที่บ้าน แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงที่มีทุกครอบครัว

เรื่องราวของ เอ็ม (บิวกิ้น พุฒิพงศ์) เด็กหนุ่มที่ดรอปเรียนเพื่อมุ่งเอาดีในเส้นทางการแคสต์เกม แต่ความฝันก็ไม่ได้ง่ายแบบที่คิด เลยคิดที่จะรวยด้วยการทำงานสบายๆ แบบ มุ่ย (ตู ต้นตะวัน) ลูกพี่ลูกน้อง ที่ดูแลอากงจนได้มรดกเพียงคนเดียว จุดประกายให้เอ็มอยากได้มรดกแบบนั้นจาก อาม่า (แต๋ว อุษา) ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย ทำให้เอ็มอาสาไปดูแลอาม่า จากงานหวังรวย สู่การได้เรียนรู้คำว่า ครอบครัว ที่แสนมีค่ามากกว่าเงิน

โดยตลอดระยะเวลา 2 ชั่วโมงของหนัง “หลานม่า” เต็มไปด้วยความเรียบง่าย เล่าความเรียลของชีวิตผ่านตัวละคร “อาม่า” ถึงแม้หนังจะเล่าเรื่องราวของครอบครัวคนไทยเชื้อสายจีน แต่เชื่อว่าครอบครัวคนไทยเองก็สามารถเข้าถึงหนังได้ไม่ต่างกัน นอกจากจะเป็นความคิดถึงของการรอคอยลูกหลานให้กลับบ้านมาพร้อมหน้าพร้อมตาแล้ว ยังเล่าถึงตัวละครลูกที่ถูกเลี้ยงดูมาไม่เหมือนกัน กู๋เคี้ยง ลูกชายคนโตที่มีครอบครัวสุขสบาย มีครบทุกอย่าง, ซิว ลูกสาวคนกลาง แม่เลี้ยงเดี่ยวสู้ชีวิตที่ถูกมองข้าม, กู๋โส่ย ลูกชายคนเล็กที่ชีวิตสุดจะพัง ต่างคนต่างแยกย้ายกันไปใช้ชีวิตจนละเลยคนที่สำคัญที่สุดไป

adxaponline2022

Share
Published by
adxaponline2022